Hình ảnh các dòng xe (20 )

NHÀ MÁY THACO MAZDA NHÀ PHÂN PHỐI LẮP GIÁP LỚN NHẤT ĐÔNG NAM Á


1. Gới thiệu xe tải Mazda Việt Nam :

Cùng với việc xây dựng nhà máy, công ty Vina Mazda đã được tập đoàn xe Mazda Motor (Nhật Bản) chuyển giao công nghệ và kết nối trong việc nhập linh kiện, CKD; tham gia tư vấn, đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật, kỹ sư của nhà máy. Bên cạnh đó, Vina Mazda còn được công ty CP Ô Tô Trường Hải (THACO) hỗ trợ trong lắp đặt, hợp đồng sử dụng chung các dây chuyền công nghệ quan trọng có chi phí đầu tư lớn như dây chuyền sơn tĩnh điện, sơn hoàn thiện, đường thử xe...; đồng thời hỗ trợ trong vận chuyển nguyên liệu, giao nhận thành phẩm tại Chu Lai 
tổng công ty mazda việt nam

NHÀ MÁY MAZDA VIỆT NAM

Nhà máy Thaco Mazda có công suất 100.000 xe/năm (giai đoạn 1: 50.000 xe/năm) được khởi công xây dựng ngày 26/3/2017, với tổng vốn đầu tư là 12.000 tỷ đồng, trên diện tích 35 ha (trong đó hơn 12 ha nhà xưởng), đã hoàn thành và đưa vào hoạt động vào ngày 25/03/2018. 
Dây chuyền của nhà máy này được cung cấp từ các nhà sản xuất thiết bị nổi tiếng của Châu Âu, Nhật Bản, hầu hết là các dây chuyền tự động và được ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý trên cơ sở công nghệ lần thứ tư của thế giới, gồm: 

2, Giới thiệu quy trình sản xuất mazda việt nam
Dây chuyền hàn tích hợp thân xe tự động hoàn toàn, với công nghệ hàn lazer mới nhất hiện nay trong công nghiệp ô tô. Dây chuyền gồm 50 robot Kawasaki (Nhật Bản); súng hàn servo Obara và biến thế hàn Nadex với công nghệ điều khiển tiên tiến nhất. Xưởng hàn được tích hợp hệ thống tự động chọn dòng xe để tự điều chỉnh điều kiện hàn. Chuyền hoàn thiện body với hệ thống băng tải dài 150m, được thiết kế và gia công bởi các nhà cung cấp từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

công nghệ tạo khung mazda

Công Nghệ Tạo Khung Mazda

Sau khi body được hàn hoàn thiện, sẽ chuyển qua xưởng sơn bằng hệ thống băng chuyền hanger hoàn toàn tự động, body được xử lý vệ sinh bề mặt, chuyển vào chuyền nhúng tĩnh điện có chiều dài 280m, với 21 bể, trong đó bể lớn nhất có chiều dài 30 m.
Xưởng sơn bao gồm dây chuyền sơn tĩnh điện theo công nghệ nhúng liên tục kết hợp dòng chảy ngược giảm tối đa tỷ lệ bụi giúp bề mặt sơn không lỗi; dây chuyền sơn màu sử dụng robot, với công nghệ sơn wet on wet (sơn lót, sơn màu và phủ bóng liên tục) giúp bề mặt sơn cứng cáp, tăng khả năng chống trầy xước và ăn mòn axit do mưa trong quá trình sử dụng sau này.

 

công nghệ sơn tích điện mazda

Công Nghệ Sơn Tích Điên Mazda

Tại chuyền sơn tĩnh điện, toàn bộ dây chuyền sử dụng nước DI (De-ionized), là loại nước không chưa các ion dương, đảm bảo được bề mặt body không bị ăn mòn, nâng cao tuổi thọ.

công nghệ nhúng sơn tích điện

Công Nghệ Nhúng Sơn Tích Điện

Tiếp theo công đoạn nhúng tĩnh điện, body sẽ được chuyển sang chuyền bắn keo làm kín và chống ồn, tại đây sử dụng 4 robot từ nhà cung cấp Kawasaki, đảm bảo tính thẩm mỹ của đường keo, đặc biệt độ kín nước và chống ồn, đáp ứng tiêu chuẩn chống ồn trên mọi địa hình.
Chuyền sơn màu hoàn toàn tự động với 15 robot từ NCC Kawasaki của Nhật, trong đó: 4 robot sơn lót, 8 robot sơn màu, 3 robot sơn bóng. Body được sơn màu theo công nghệ wet on wet (lót - màu - bóng được sơn liên tục). Với thiết bị và máy móc cũng như công nghệ được áp dụng tại đây, nhà máy Thaco Mazda hoàn toàn đáp ứng được màu sơn cho sản phẩm thế hệ mới (7.0) của Mazda Nhật Bản, đăng ký thương hiệu toàn cầu.

công nghệ sấy xe mzda

Công Nghệ Sấy Sơn Tích Điện Mazda

Tại xưởng sơn còn bố trí hệ thống các phòng sấy: sấy ED, sấy keo, sấy sơn màu. Toàn bộ được áp dụng công nghệ kiểm soát nhiệt độ theo vùng, giúp bảo vệ và tối ưu hóa bề mặt, giảm tiêu hao năng lượng. Ngoài ra còn được bố trí hệ thống băng tải để luân chuyển body, đây là hệ thống băng tải theo dạng con lăn trượt hạn chế tối đa tiếng ồn và tiết kiệm điện năng. 

 

công nghệ mazda

Công Nghệ Kiểm Định Chất Lượng Sơn

Ngoài ra, nhà máy cũng ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất để đưa vào sử dụng sơn gốc nước cũng như quy trình xử lý thu hồi và xử lý cặn thải đảm bảo không ảnh hưởng môi trường một cách hiệu quả nhất.  
Dây chuyền lắp ráp với hơn 70% các công đoạn lắp đặt sử dụng robot và lắp đặt hầu hết các thiết bị hỗ trợ để gia tăng độ chính xác và giảm thiểu sức lao động cho công nhân. Xưởng lắp ráp và khu vực kiểm định đều có hệ thống băng tải hanger di chuyển đồng bộ trên không. Tại đây, vận hành sản xuất được hỗ trợ bởi các tay máy trong quá trình lắp ráp những vật tư nặng, khó di chuyển như lắp ráp táp lô, tháo cửa, lắp thùng nhiên liệu,… Bên cạnh đó, dây chuyền động cơ vận hành song song với dây chuyền chính, cung cấp động cơ, cầu, và kết nối vào body một cách đồng bộ bằng AGV nâng hạ. Đặc biệt, hệ thống siết lực được hỗ trợ bằng tay máy và có hệ thống giám sát lực siết, đảm bảo đúng tiêu chuẩn Mazda toàn cầu.

công nghệ kiểm đinh chất lượng xe mazda

Công Nghệ Kiểm Định Chất Lương Mazda

Dây chuyền kiểm định được trang bị các thiết bị ứng dụng công nghệ mới, hiện đại và được kết nối với hệ thống thông tin kỹ thuật của trung tâm kiểm định Mazda toàn cầu được đặt tại Nhật Bản. Cùng với đó là đường thử xe có chiều dài 5km với nhiều làn xe chạy thử có đầy đủ các địa hình mô phỏng theo mọi điều kiện đường sá Việt Nam.

công nghệ thử xe mazda

Thử xe Mazda

Bên cạnh đó, nhà máy được thiết kế và xây dựng với hệ thống nhà xưởng vững chắc, chịu được gió bão cấp 12 – 15; đảm bảo thông thoáng trong điều kiện biến đổi khí hậu, với cảnh quan đẹp và đặc biệt là đảm bảo về môi trường tốt nhất.  
Việc đầu tư nhà máy mới theo định vị là nhà máy sản xuất xe du lịch Mazda hiện đại nhất khu vực ASEAN với các chuẩn mực của Mazda toàn cầu tương đương nhà máy Mazda tại Nhật Bản có ý nghĩa rất to lớn là tạo niềm tin cho người tiêu dùng Việt Nam ủng hộ sản phẩm sản xuất trong nước; đồng thời đáp ứng yêu cầu xuất khẩu sang các nước trong khu vực theo kế hoạch chung của Mazda. 


Qúy khách hàng quan tâm về xe hãy liên hệ với chúng tôi qua số : 0123.869.4468

 

 

Online: 5 Tổng truy cập: 186.270